Bạn chưa đăng nhập hay đăng kí tài khoản...Hãy đăng nhập hoặc đăng kí tài khoản để được sử dụng nhiều chức năng diễn đàn hơn và được hỗ trợ từ BQT cũng như các thành viên khác. Thân!
Bạn chưa đăng nhập hay đăng kí tài khoản...Hãy đăng nhập hoặc đăng kí tài khoản để được sử dụng nhiều chức năng diễn đàn hơn và được hỗ trợ từ BQT cũng như các thành viên khác. Thân!
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Latest topics
» Thông báo (Lễ tốt nghiệp)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 19/12/14, 04:30 pm

» Nhận Chứng chỉ GDTC + GDQP
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 09/12/14, 02:54 pm

» DS công nhận tốt nghiệp (Kỳ thi ngày 08/11/2014)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 27/11/14, 11:15 am

» Điểm thi tốt nghiệp đợt 2 - 2014
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 13/11/14, 03:32 pm

» Phòng thi tốt nghiệp đợt 2
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 07/11/14, 04:08 pm

» DS thi tốt nghiệp lần 2
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 06/11/14, 02:21 pm

» Xác nhận thông tin in bằng TN
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 29/10/14, 11:33 pm

» Danh sách công nhận tốt nghiệp (Kỳ thi ngày 11/10/2014)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 23/10/14, 02:34 pm

» Thông báo về việc thi tốt nghiệp lần 2
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 22/10/14, 05:22 pm

» Mở lớp học lại - đợt 2
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 17/10/14, 03:38 pm

» Điểm thi tốt nghiệp - lần 1
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 17/10/14, 01:28 pm

» Phòng thi tốt nghiệp lần 1 - năm 2014
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 10/10/14, 04:36 pm

» Thông báo về việc thi tốt nghiệp
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby lvn49 10/10/14, 12:18 pm

» Danh sách đủ điều kiện thi tốt nghiệp năm 2014
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 07/10/14, 03:40 pm

» Phòng học ôn thi
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 26/09/14, 03:02 pm

» Thông báo về việc cập nhật điểm chuyên đề
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby lvn49 24/09/14, 10:00 am

» Danh sách đủ và không đủ điều kiện thi tốt nghiệp năm 2014
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby lvn49 23/09/14, 07:34 pm

» Điểm Đề tài tốt nghịêp - lần 2
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 23/09/14, 02:39 pm

» Phòng học của các lớp tuần này (13-14/09/2014)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby BichDao 12/09/14, 10:32 am

» Đề cương ôn thi tốt nghiệp năm 2014
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Emptyby lvn49 05/09/14, 06:31 pm

Top posters
Sói_Xám (332)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
BichDao (329)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
TheBoss (209)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
Mr Kenji (173)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
miss_ngoanvo (140)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
lvn49 (129)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
lovesick (104)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
TranMinhLX (70)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
vangthanhngay (65)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
AlyDoan (55)
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_lcapBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Voting_barBán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Vote_rcap 
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Statistics
Diễn Đàn hiện có 274 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: sói đêm

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 2146 in 645 subjects

 

 Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
Sói_Xám
Giám Đốc Chi Nhánh
Giám Đốc Chi Nhánh
Sói_Xám


Tổng số bài gửi : 332
Points : 48500
Thanks : -1
Join date : 28/03/2011

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty23/05/11, 09:55 am

Có một người đàn ông đi vào cửa hàng định mua một thứ lặt vặt nào đó cho vợ. Nhưng sau một tiếng rưỡi, ông ta đã mua phân nửa các loại sản phẩm ở gian bán đồ câu cá và còn mua thêm cả cái ô tô cũ của giám đốc cửa hàng.

Bên ngoài nhìn vào, có vẻ như người bán hàng không làm điều gì đặc biệt. Anh ta chỉ đưa ra những câu hỏi, còn khách hàng tự kể những món đồ này cần thiết như thế nào đối với ông ta. Có thể nói, đây là một ví dụ điển hình về việc sử dụng quy trình SPIN do người sáng lập ra nhóm nghiên cứu Huthwaite Inc. - Neil Rackham, đưa ra.

SPIN: Tình hình (Situation), vấn đề (Problem), gợi ‎ý (Implication) và định hướng (Need-payoff). SPIN là chữ cái đầu tiên của bốn dạng câu hỏi này bằng tiếng Anh.
Về Đầu Trang Go down
Sói_Xám
Giám Đốc Chi Nhánh
Giám Đốc Chi Nhánh
Sói_Xám


Tổng số bài gửi : 332
Points : 48500
Thanks : -1
Join date : 28/03/2011

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty23/05/11, 09:56 am


Không gây sức ép


Để thuyết phục được khách hàng trong một thương vụ mua bán lớn không dễ dàng chút nào. Gây sức ép không phải là một sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng quy trình SPIN làm đẩy nhanh tiến trình và đưa khách hàng đi đến quyết định có lợi cho mình.

Hiển nhiên, bán hàng cũng có năm bảy loại và những quy trình được sử dụng để bán những đồ lặt vặt không giống với những mặt hàng có giá trị. Những “vụ mua bán lớn” có những đặc điểm riêng. Đây chưa chắc đã phải là những thương vụ trị giá hàng tỷ đô la, mà có thể chỉ là việc bán những đồ vật có giá trị đối với người mua. Đối với ai đó, có thể chỉ là cái tủ lạnh. Trong những trường hợp này, để đi đến quyết định người mua thường đi lại gặp gỡ với người bán hàng nhiều lần.

Để đưa ra quy trình SPIN, Neil Rackham đã phải quan sát trong nhiều năm hành vi của những người bán hàng đã thành công trong những thương vụ lớn. Về bản chất SPIN – là nghệ thuật đặt những câu hỏi cần thiết theo một trình tự nhất định. Theo Neil Rackham, những người bán hàng thành công thường tích cực sử dụng bốn dạng câu hỏi: tình hình (Situation), vấn đề (Problem), gợi ‎ý (Implication) và định hướng (Need-payoff). SPIN là chữ cái đầu tiên của bốn dạng câu hỏi này bằng tiếng Anh.

Rackham đã đi ngược lại với phương pháp bán hàng gây sức ép rất phổ biến ở Mỹ. Theo ông, đầu tiên người bán hàng phải chăm chú nghe người mua nói và đặt những câu hỏi đúng chứ không phải tấn công khách hàng - những người còn chưa hình dung ra sản phẩm/dịch vụ này cần thiết như thế nào đối mình - với những câu hỏi kiểu như: “Khi nào thì có thể mang đến cho anh/chị? Hôm nay hay ngày mai?”.

“Tôi kinh doanh những mặt hàng lặt vặt trong vài năm. Đó là những chi tiết trong các đồ điện tử, bóng đèn, pin. Khi tôi quyết định chuyển hướng kinh doanh sang bán những mặt hàng điện tử sinh hoạt, thì những nhân viên của tôi vấp phải khó khăn. Cách bán hàng gây sức ép không hiệu quả", giám đốc nhân sự một hệ thống các cửa hàng điện tử nói, "Chúng tôi nghiên cứu quy trình SPIN và tập huấn cho các nhân viên của mình. Trong ba tháng đầu tiên, năng suất bán hàng tăng từ 5-8%. Nếu so sánh với giai đoạn bán hàng trước, thì kết quả này là chấp nhận được đối với chúng tôi”.
Về Đầu Trang Go down
Sói_Xám
Giám Đốc Chi Nhánh
Giám Đốc Chi Nhánh
Sói_Xám


Tổng số bài gửi : 332
Points : 48500
Thanks : -1
Join date : 28/03/2011

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty23/05/11, 09:56 am

Tìm kiếm vấn đề

Những người bán hàng chưa có kinhnghiệm thường đặt ra hàng loạt các câu hỏi tình hình đối với các khách hàng tiềm năng và rất sợ câu hỏi vấn đề. Và thông thường, họ thường thay thế bằng việc giới thiệu dông dài về sản phẩm/dịch vụ của mình. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả của cuộc gặp gỡ.

Thực ra, người bán hàng cần phải làm sáng tỏ: khách hàng còn không hài lòng với sản phẩm/dịch vụ ở những điểm nào. Vì vậy, ở đây không thể thiếu những câu hỏi vấn đề. Ví dụ: “Anh/chị có hài lòng với sản phẩm/dịch vụ đang được sử dụng không?”.

Nếu là một thương vụ không lớn lắm, chỉ cần một cuộc gặp gỡ là đủ, thì càng nhiều câu hỏi vấn đề bao nhiêu càng dễ bán được hàng bấy nhiêu. Còn trong một vụ mua bán có giá trị lớn, thì số lượng câu hỏi lại không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Trong trường hợp này, người bán hàng có nhiệm vụ thu thập từ người mua thông tin về những điều họ chưa được hài lòng, những khó khăn của họ, hay nói cách khác quan điểm của khách hàng về tình hình thực tại xung quanh sản phẩm/dịch vụ mà bạn định bán.

Bên cạnh đó, cần tránh những câu hỏi vấn đề vô vị: “Anh/chị có hài lòng với mức độ bán hàng hiện nay của công ty mình không?”, vì bạn có thể sẽ nhận được những câu trả lời mang nặng sắc thái cảm xúc: “Thật khủng khiếp, chúng tôi đang không biết, cần phải làm gì bây giờ!”, hoặc một câu trả lời không biểu lộ điều gì: “Tất nhiên là có vấn đề, nhưng nói chung thì mọi việc không có gì đáng phàn nàn”.

Cũng dễ hiểu, không phải người mua nào cũng sẵn sàng chia sẻ với nhân viên bán hàng những vấn đề của mình. Để đạt được điều này, phải biết cách gây thiện cảm với khách hàng ngay từ đầu cuộc nói chuyện. Trong bất cứ khoảng khắc của cuộc hội thoại, nếu xuất hiện thông tin rằng có vấn đề tồn tại, thì phải lập tức chuyển sang câu hỏi gợi ý.
Về Đầu Trang Go down
Sói_Xám
Giám Đốc Chi Nhánh
Giám Đốc Chi Nhánh
Sói_Xám


Tổng số bài gửi : 332
Points : 48500
Thanks : -1
Join date : 28/03/2011

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty23/05/11, 09:57 am

Gợi ý

Giai đoạn thứ ba là công đoạn phức tạp nhất. Sau khi nhận được tín hiệu rằng có vấn đề tồn tại, người bán hàng sử dụng phương pháp SPIN cần phải tạo ra cho khách hàng sự nhận thức rõ ràng rằng: vấn đề nghiêm trọng đến nỗi có thể ảnh hưởng đến công ty của anh ta trong tương lai, hoặc thậm chí tương lai của công ty anh ta sẽ thật tồi tệ. Với sự trợ giúp của các câu hỏi gợi ‎ý, nhân viên bán hàng buộc khách hàng cảm thấy sự khủng khiếp của những hậu quả.

Cấu trúc của những câu hỏi gợi ‎ý có thể như sau: “Nếu để vấn đề này tiếp diễn, thì liệu công ty anh/chị có thể sẽ phải gánh chịu những hậu quả nào?”. Có nghĩa, bạn giúp khách hàng liên hệ đến những hậu quả tức thời nếu vấn đề không được giải quyết.

Neil Rackham kể rằng chính ông cũng từng bị “sập bẫy” bởi những câu hỏi gợi ý trong quy trình của mình. Và kết quả là ông đã mua một chiếc ô tô mới. Neil Rackham sử dụng chiếc ô tô midl-class được vài năm. Một lần, ông gặp một người bạn, người này hỏi ông: “Anh đã sử dụng chiếc ô tô này lâu chưa? Chắc hẳn sau một thời gian sử dụng dài như thế, chiếc ô tô thường xuyên gặp sự cố?”. “Đôi khi”, Neil trả lời. “Có bao giờ vì thế mà anh đến chậm trong một buổi gặp gỡ quan trọng nào đó không?”. Neil bực tức nhớ lại một trường hợp như vậy. “Thế đã bao giờ vì đến chậm mà hợp đồng kinh doanh của anh bị hỏng chưa? Khi mất hợp đồng kinh doanh, kinh tế gia đình anh có vì thế mà bị ảnh hưởng không?”. Và sau khi kết thúc cuộc nói chuyện, Neil thấy có nhu cầu cần phải lập tức đến salon ô tô, vì cảm thấy nếu không có một chiếc ô tô mới, thì mạng lưới khách hàng, thu nhập, và thậm chí cả gia đình ông có thể sẽ bị đe dọa.

Thêm nữa, chính vì những câu hỏi gợi ‎ý này mà nhiều nhân viên bán hàng không thích sử dụng quy trình SPIN. Theo họ, chúng có thể đẩy khách hàng đến trạng thái “tất cả đều tồi tệ, cuộc sống đã chấm hết”, mà điều này thì không được hợp đạo đức lắm.
Về Đầu Trang Go down
Sói_Xám
Giám Đốc Chi Nhánh
Giám Đốc Chi Nhánh
Sói_Xám


Tổng số bài gửi : 332
Points : 48500
Thanks : -1
Join date : 28/03/2011

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty23/05/11, 09:57 am

Điểm chốt

Và cuối cùng khi khách hàng nhận thấy toàn bộ thảm họa trong vấn đề của mình, thì một nhân viên bán hàng chưa nắm vững quy trình SPIN hoặc chưa có kinh nghiệm lắm sẽ phản ứng như thế nào? Chắc hẳn, anh ta sẽ sung sướng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình với tất cả những ưu điểm của nó. Điều này cũng không hoàn toàn đúng.

Theo các nghiên cứu của nhóm Huthwaite Inc., thì cuộc gặp gỡ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng sẽ hiệu quả hơn nếu khi nói chuyện, bằng một loạt các câu hỏi định hướng, nhân viên bán hang gợi ‎ý khách hàng phải tự nói về những ưu điểm và lợi ích của thương vụ mua bán này. Lấy vì dụ về vụ mua ô tô trên, người bạn của Neil Rackham có thể hỏi: “Thế liệu với một chiếc ô tô mới có giải quyết được những vấn đề của anh không? Anh nghĩ thế nào, anh sẽ được những gì? Chiếc ô tô mới có thể giúp được gì anh trong cuộc sống không?”.

Nói chung, thì số lượng câu hỏi dạng này hoặc dạng khác phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Sẽ không thông minh nếu đưa ra các câu hỏi tình hình khi khách hàng cảm thấy khó chịu vì bị soi mói. Nhưng kỹ năng cảm nhận tình thế, làm cho khách hàng thấy thoải mái nhất, chỉ có thể có được cùng với kinh nghiệm và thời gian.
Về Đầu Trang Go down
Sói_Xám
Giám Đốc Chi Nhánh
Giám Đốc Chi Nhánh
Sói_Xám


Tổng số bài gửi : 332
Points : 48500
Thanks : -1
Join date : 28/03/2011

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty23/05/11, 09:58 am

Những câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng

Câu hỏi tình hình


– Công ty anh/chị có bao nhiêu nhân viên?
– Anh/chị đang sử dụng thiết bị nào?
– Anh/chị đã mua hẳn thiết bị này hay đang thuê?
– Anh/chị đã sử dụng thiết bị này lâu chưa?
– Ai là người chịu trách nhiệm về chất lượng của thiết bị được mua?

Câu hỏi vấn đề


– Anh/chị có hài lòng với mức lợi nhuận hiện tại của công ty không?
– Chắc với thiết bị này khó lòng đạt được định mức công việc cần phải có sự chính xác cao như thế này?
– Sau một thời gian sử dụng thiết bị lâu như thế, anh/chị đã gặp phải trục trặc nào chưa?
– Sự trục trặc nào khó giải quyết nhất?

Câu hỏi gợi ‎ý

– Vì những trục trặc này chắc lợi nhuận của công ty sẽ bị ảnh hưởng?
– Vì lợi nhuận giảm, anh/chị có buộc phải giảm bớt tiền thưởng hoặc quyết định tăng lương cho nhân viên không?
– Điều này chắc làm các nhân viên không được hài lòng?
– Trong trường hợp như thế, liệu họ có bỏ đi tìm việc khác không?

Câu hỏi định hướng


– Nếu mua thiết bị này thì có giúp ích được gì cho anh/chị không?
– Tại sao điều này lại có lợi?
– Anh/chị nói gì về việc tăng chất lượng sản phẩm/dịch vụ?
– Có bõ công không, nếu các sự cố ít đi và chi phí cho lĩnh vực này sẽ giảm tới 10%?
– Sếp của anh/chị có thể quan tâm đến điều gì ở những thiết bị mới?
Về Đầu Trang Go down
nhim_nhim
Nhân Viên Mới
Nhân Viên Mới



Tổng số bài gửi : 33
Points : 48499
Thanks : 2
Join date : 12/02/2011

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty25/05/11, 11:03 am

Sói Xám làm bên lĩnh vực bán hàng? 0912344321 là số của bạn?
Về Đầu Trang Go down
Sói_Xám
Giám Đốc Chi Nhánh
Giám Đốc Chi Nhánh
Sói_Xám


Tổng số bài gửi : 332
Points : 48500
Thanks : -1
Join date : 28/03/2011

Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty26/05/11, 01:35 pm

Không phải! Mình thấy hay nên post lên cho ace thưởng thức!!
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi    Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi  Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Bán Hàng và Nghệ Thuật Đặt Câu Hỏi
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nghệ thuật cơ thể vô đối!
» Mưa Thủy Tinh-Một em bé bán hàng rong
» Điểm thi - Tâm lý QL & Nghệ thuật LĐ
» Những cách bán hàng trên mạng hiệu quả
» Nghệ thuật vẽ tranh trên cát

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Góc Thảo Luận :: Góc Chia Sẽ-
Chuyển đến